TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN “ NÂNG CAO KỸ NĂNG GIAO TIẾP NƠI CÔNG SỞ”
Ngày đăng: 04/10/2019
Hướng đến xây dựng môi trường làm việc văn hóa văn minh, chuyên nghiệp tại Công viên phần mềm Đà Nẵng, Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng tổ chức tập huấn, đào tạo "Nâng cao kỹ năng giao tiếp nơi công sở" vào ngày 28/9/2019 tại Công viên phần mềm Đà Nẵng

              Căn cứ Kế hoạch số 6073/KH-UBND ngày 09/9/2019 của UBND thành phố Đà Nẵng và Thông báo số 843/TB-STTTT của Sở Thông tin và Truyền thông về việc triển khai phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Phát triển hạ tầng công nghệ thông tin Đà Nẵng đã tổ chức buổi tập huấn “Nâng cao kỹ năng giao tiếp nơi công sở” cho toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm.

  


             Tiến sĩ Phạm Đi- Giảng viên cao cấp công tác tại Học viện Chính trị Khu vực III, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đã trình bày các kỹ năng ứng xử, giao tiếp càn thiết đối với cấp quản lý, cấp chuyên viên và kỹ năng ứng xử với khách hàng, chỉ ra các vấn đề phổ biến hiện nay trong giao tiếp công vụ tại các cơ quan, đơn vị:
1.    Gia đình hóa công sở
2.    Thiếu tôn trọng đối tượng giao tiếp
3.    Cán bộ, công nhân viên chưa được trang bị kỹ năng
4.    Chưa hình thành văn hóa công sở
5.    Chưa có cơ chế giám sát, kiểm tra
6.    Kênh phản hồi còn hạn chế
7. Giao tiếp chủ yếu một chiều, áp đặt; tác động xấu trên nhiều mặt như hiểu nhầm, mất niềm tin, thiếu dân chủ.
8. Nóng vội, thiếu chữ nhẫn
              Do vậy, để xây dựng môi trường làm việc văn hóa văn minh, chuyên nghệp tại Công viên phần mềm Đà Nẵng, mỗi cán bộ, nhân viên cần rèn luyện 8 kỹ năng giao tiếp sau:
1.    Tập nói câu đầy đủ, tránh câu “què”, “ cụt” thiếu “chủ -vị”
2.    Biết khống chế “bản năng và cảm xúc”
3.    Biết cách thuyết phục và biết khen
4. Tuân thủ nguyên tắc “4W1H” (Nói “khi nào, ở đâu, nói cái gì, tại sao và nói thư thế nào”)
5.    Lịch sự, tôn trọng, không phương hại
6.    Phải luôn có cái “Tâm” và “Chữ Nhẫn”
7.    Nhã nhặn, biết lắng nghe
8. Biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể (nụ cười, ánh mắt, bàn tay…khi nói nhìn vào mắt người nói chuyện).
              Ngoài cán bộ nhân viên Trung tâm, 24 nhân viên bảo vệ và vệ sinh của các đơn vị dịch vụ tại Công viên phần mềm cũng được tập huấn về kỹ năng ứng xử, xử lý tình huống trong giao tiếp đối với khách đến giao dịch, khách làm việc tại Công viên phần mềm.

  

               Tại buổi tập huấn này, Bà Nguyễn Thị Huyền Thu, Phó Giám đốc Trung tâm đã tham dự và bảy tỏ sự cám ơn chân thành đến Tiến Sĩ Phạm Đi đã đến và chia sẻ những kinh nghiệm, giúp cán bộ nhân viên Trung tâm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng trong giao tiếp ứng xử để từ đó mỗi CBCNV làm tốt trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ hướng đến xây dựng môi trường làm việc văn hóa, văn minh, chuyên nghiệp./.

Diệu Hồng - Phòng HCTH

Tin liên quan

Trang 1 / 16 - 160 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 16 - 160 dòngFirstPrevNextLast v

Các đơn vị đối tác

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐÀ NẴNG

Giấy phép: Số 151/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 15/4/2015.

Trưởng Ban biên tập: Nguyễn Thị Huyền Thu, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển hạ tầng Công nghệ thông tin Đà Nẵng.

Trụ sở: Tòa nhà 02 Quang Trung, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.

Điện thoại: 84.236.3888.666 Fax 84.236.3888.879 Email: iid@danang.gov.vn.